Vietnamese English

Tin tức mới

Thống kê

Số người đang online: 4
Số truy cập hôm nay: 30
Tổng số người truy cập: 365423

HƯỚNG DẪN HẠ TÀU BẰNG TÚI KHÍ

 

 Hướng dẫn sử dụng trong hạ tàu

 

Túi khí ngày càng áp dụng rộng rãi hơn trong các dự án hạ tàu. Các phương pháp ứng dụng được cải thiện không ngừng. Phương pháp ứng dụng túi khí cho tàu cỡ trung bình , cách phóng hạ tàu như dưới đây:

1. Dựa  vào kết quả tính toán, chuẩn bị đầy đủ túi khí lăn và túi khí nâng, máy kéo và máy nén khí. Trước khi sử dụng, túi khí phải được bơm căng và thử nghiệm mà không có tải (áp suất bơm có thể bằng 1.25 lần áp suất làm việc). Trong trường hợp rò rỉ khí, túi khí phải được sửa chữa lại trước khi sử dụng.

2. Cách di chuyển tàu, bao gồm cả các đường từ bến tàu thủy đến đoạn đường nối, phải được làm sạch và phẳng. Loại bỏ các vật sắc nhọn như đá, kim loại, để tránh đâm thủng túi khí. Các đoạn đường nối nên đủ dài và rộng.

3. Tất cả các góc nhọn nhô ra và gờ trên đúc như khung"A" và sau đuôi tàu phải được đánh bóng trơn tru.

4. Vặn chặt thân tàu bằng cáp tời thép.5. Đóng các van ngực biển của tàu, đóng các bánh lái và chân vịt.

5. Có nhiều cách để loại bỏ tất cả các vật cản và đưa các túi khí lăn vào. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu hai phương pháp. Khách hàng sử dụng có thể chọn một hai dựa trên các điều kiện thiết bị như trọng lượng tàu, số lượng các túi khí, vv

 a. Đối với tàu nhẹ, khả năng chịu lực của túi khí là đủ lớn để nâng con tàu đi do đó khối ụ có thể được loại bỏ trực tiếp và điền vào các túi khí.

b. Đối với tàu hạng nặng, túi khí nâng có thể được dùng để nâng đáy tàu. Trước khi nâng, phải  xác định vị trí tối ưu của trục trước và túi khí nâng. Theo hình minh họa bên dưới, càng gần trục trước đến trung tâm của trọng lực thì càng tốt, tuy nhiên, nó sẽ gây ra là có quá nhiều khối xung quanh của trục trước, có nghĩa là một khối lượng công việc rất nhiều để loại bỏ các khối bằng tay. Vì vậy, vị trí được xác định xem xét một cách hợp lý các yếu tố như chiều dài tàu và tương tự. Nếu có thể, các túi khí nâng được bố trí tại phía đuôi. Tuy nhiên, vị trí cũng là tùy  thuộc  hình dạng thẳng của đuôi tàu. túi khí nâng sẽ không đủ nếu đuôi tàu quá cao so với nền đất. Trong trường hợp này, nó sẽ được di chuyển về phía trước tốt hơn. Do đó, các vị trí tối ưu của trục trước và nâng túi khí sẽ được quyết định sau khi tính toán cụ thể tùy từng loại  tàu.

 Q * Lq> W * LW

 

     In the formula, Q=lift of the lifting airbag / độ nâng  của túi khí.

 

W=weight of ship/ trọng lượng của tàu

 Lq= the distance from the lift center of the/ khoảng cách từ tâm của các túi khí nâng trục trước.

Lw=the distance from the center of gravity / khoảng cách từ trọng tâm của tàu đến trục trước.

c. Đầu tiên, loại bỏ tất cả các khối xung quanh điểm đặt túi khí nâng và những thứ xung quanh trục trước. Sau  \"\"

đó đưa các túi khí nâng vào và bắt đầu bơm cho đến khi phía dưới tách nhẹ ra khỏi các khối. Loại bỏ từ từ  từng khối một từ giữa đến đuôi.  Khi các khối được loại bỏ, đưa các túi khí lăn vào ngay vị trí đã xác định và bơm căng cho phù hợp. Tiếp tục loại bó tất cả các khối ở phía đuôi tàu và thay vào hoàn toàn là túi khí lăn.

 

 

d. Loại bỏ các khối từ giữa tàu đến phía trước trục và đưa vào tất cả các túi khí lăn ở phía trước bằng cách thay đổi áp lực của túi khí đưa vào ở phía đuôi tàu hoặc các phương pháp tương tự như đã đề cập ở trên. Để an toàn , thêm vào các khối đã gỡ thích hợp giữa các túi khí lăn bất cứ lúc nào. Các khối sẽ không được gỡ bỏ cho đến khi túi khí lăn có thể chịu được trọng lượng của con tàu. Bên cạnh đó, khi loại bỏ khối của cùng một phần, nó sẽ được bắt đầu từ giữa đến cả hai bên. Khi loại bỏ các khối ngoài cùng, nên mang ra khỏi khu vực làm việc.

6. Điều chỉnh áp lực trong các túi khí để phía dưới có thể hạ xuống với chiều cao làm việc thích hợp. Hãy chắc chắn rằng đáy tàu sẽ không chạm đất trong khi tàu di chuyển. Đối với tàu nhỏ kích thước trung bình, chiều cao làm việc có thể được lựa chọn trong khoảng 0.2m-0.3m.

7. Tất cả các túi khí nên được hướng vào giữa tàu và vuông góc với hướng hạ tàu.

8. Bắt đầu tời kéo thả cáp thép từ từ theo sau chuyển động chậm của con tàu.

Khi túi khí hàng đầu nằm ở phần phía trước tách ra khỏi đáy tàu, nó sẽ được đặt dưới đuôi tàu ngay lập tức và đưa vào các túi khí theo sự sắp xếp các túi khí được xác định trước đó.

9 . Lặp lại quá trình trên để di chuyển con tàu xuống  nước. Khi túi khí không thể được đưa vào, chặn dòng sông và cấm các tàu để vượt qua.

10. Sơ tán nhân viên trong khu vực nguy hiểm, thông báo nhân viên trên tàu để chuẩn bị sẵn sàng. Khi các điều kiện như: độ sâu của nước vừa đủ, cắt cáp hoặc mở móc  để hạ tàu có thể khởi động một cách nhanh chóng. Nếu dòng sông quá hẹp hạ tàu nhanh,  nhả cáp chậm bởi lực kéo tời để khởi động con tàu từ từ

11. Đối với các tàu lớn, cần cài đặt thiết bị chống trượt.

12. Tiến hành thu thập các túi khí

 

Video

Bản đồ

Tài liệu

Liên kết

Hỗ trợ trực tuyến

  • Mr.Sinh | 0938.767.714
  • Kinh doanh 1 | 0938.767.716
  • Ms. Thương | 0907.578.783